Tháng 4 - Siêu ưu đãi
Tháng 4 - Siêu ưu đãi
Trang chủ / Tin tức / Sau thực hiện cắt mí có được uống trà sữa không?

Sau thực hiện cắt mí có được uống trà sữa không?


Đánh giá

Trà sữa là thức uống được nhiều người ưa chuộng bởi giúp giải khát và rất tiện lợi. Nhiều người không thể thiếu được loại thức uống này nên mặc dù muốn cắt mí để thẩm mỹ nhưng lại luôn băn khoăn cắt mí có được uống trà sữa không?

Cùng chuyên gia tìm hiểu vấn đề cắt mí có được uống trà sữa không
Cùng chuyên gia tìm hiểu vấn đề cắt mí có được uống trà sữa không

Cắt mí có nên uống trà sữa không?

Sau khi cắt mí đôi mắt sẽ vô cùng nhạy cảm trước tất cả mọi thứ, dễ dàng bị ảnh hưởng và tác động của các yếu tố như vi khuẩn, tác nhân từ môi trường hay là từ các loại thực phẩm mà bạn dung nạp vào cơ thể.

Chính vì vậy, nhiều câu hỏi luôn cần lời giải đáp như: cắt mí có được uống trà sữa không? những loại thực phẩm nên kiêng sau cắt mí là gì?… những vấn đề đó luôn được mọi người quan tâm.

Trên thực tế thì chưa có cơ sở nào đã được nghiên cứu chỉ ra sau khi cắt mí cần kiêng trà sữa hay không, bởi thành phần của trà sữa chủ yếu là sữa, đường, trà… mà những thành phần này lại không có những ảnh hưởng gì lớn đến vết thương hở như cắt mí.

Mặc dù các thành phần chính của trà sữa không làm ảnh hưởng đến vết gấp mí mắt mới được tạo. Tuy nhiên, nhìn nhận ở góc độ sức khỏe thì bạn không nên quá thường xuyên sử dụng trà sữa, bởi trong trà sữa có chứa một lượng đường lớn dễ gây béo phì, tiểu đường và các loại bệnh nguy hiểm khác gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

 Trong trà sữa có hàm lượng đường lớn nên kiêng cữ sau cắt mí
Trong trà sữa có hàm lượng đường lớn nên kiêng cữ sau cắt mí

Hiện nay, do nhu cầu mở rộng của thị trường, các loại trà sữa được biến tấu với nhiều kiểu khác nhau cho thực đơn đa dạng và cuốn hút hơn, chính vì vậy, lượng đường ngày càng nhiều lên, điển hình như các món: trà sữa trân châu, trà sữa trân châu đường đen…

Việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ dẫn đến việc dư thừa insulin, và sẽ khiến cho các gốc tự do phát triển, làm cho vết thương hở khó có thể lành lại, bởi thành phần này đã ức chế quá trình tái tạo lại những tế bào mới phục hồi.

Ngoài ra, trong các loại hạt có trong trà sữa có chứa nhiều bột nếp, khi sử dụng nhiều loại hạt này có thể gây kích ứng cho vết thương vùng mí mắt, do vật, bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng trà sữa để không gây ảnh hưởng đến mí mắt.

Tuy trà sữa không được khuyến cáo cần tránh, nhưng để cho quá trình phục hồi mí mắt đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn nên sử dụng ít trà sữa, hoặc nếu được thì nên kiêng hẳn trà sữa, vừa tốt cho sức khỏe, vừa không lo sợ trà sữa sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến mí mắt mới được thẩm mỹ.

Việc tiêu thụ quá nhiều trà sữa khiến vết thương lâu lành hơn
Việc tiêu thụ quá nhiều trà sữa khiến vết thương lâu lành hơn

Vì sao nên hạn chế uống trà sữa?

Uống quá nhiều trà sữa có thể gây ra những tác hại không mong muốn cho sức khỏe và làn da đặc biệt là sau phẫu thuật cắt mí. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên hạn chế uống trà sữa:

  • Trong trà sữa có chứa caffeine, một chất kích thích có khả năng làm chậm quá trình lành vết thương và ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Caffeine cũng có thể gây ra tình trạng nóng trong, khát nước và tăng tiết dịch nhầy ở vết cắt mí.
  • Trà sữa có chứa lượng đường cao, có thể gây ra hiện tượng thừa insulin trong máu và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương. Đường còn là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da, vết thương hở bị nổi mụn nước, lở loét và viêm nhiễm
  • Sữa tươi được dùng trong trà sữa chứa hàm lượng protein cao, có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình liền da và lành thương. Trân châu là một loại topping phổ biến trong trà sữa, được làm từ bột nếp. Đây là thành phần nằm trong danh sách thực phẩm kiêng ăn sau cắt mí vì có nguy cơ gây ra sẹo lồi
  • Uống trà sữa ở những cửa hàng không uy tín hoặc không rõ nguồn gốc có thể gặp phải những loại trà có chất lượng kém, có nhiều hương liệu và chất phụ gia. Những loại trà này có thể gây ra các phản ứng dị ứng hoặc viêm nhiễm ở vết cắt mí.
Trà sữa làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, răng miệng và  gây tăng cân
Trà sữa làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, răng miệng và  gây tăng cân

Những loại thực phẩm nên kiêng sau khi cắt mí

Ngoài những lưu ý khi cắt mí có được uống trà sữa không, bạn cũng cần chú trọng những nhóm thực phẩm sau đây để vết thương vùng mí mắt được nhanh chóng phục hồi hơn và không xảy ra viêm nhiễm, hay kích ứng:

  • Rau muống

Là loại thực phẩm giúp tăng sinh collagen trên vết thương một cách nhanh chóng, tuy nhiên đây cũng chính là khuyết điểm của loại rau này đối với vết thương hở. Bởi việc tăng sinh collagen quá mức sẽ dễ khiến vết thương hình thành sẹo lồi mất thẩm mỹ, chính vì vậy, bạn cần phải kiêng rau muống thật kỹ sau khi cắt mí.

Rau muống là thực phẩm dễ gây sẹo lồi cần kiêng
Rau muống là thực phẩm dễ gây sẹo lồi cần kiêng
  • Các loại đồ nếp

Những loại đồ nếp khiến cho vết thương hở dễ dẫn đến sẹo, bên cạnh đó sau cắt mí nếu sử dụng đồ nếp còn khiến cho vết thương khó lành hơn, tăng nhiều nguy cơ gây khó chịu cho bạn trên vết thương, vì vậy sau khi cắt mí bạn cũng cần nghiêm túc kiêng ăn đồ nếp.

Kiêng cữ các loại đồ nếp sau cắt mí
Kiêng cữ các loại đồ nếp sau cắt mí
  • Thịt gà, thịt bò

Thịt gà khi ăn dễ khiến cho những vùng mí mắt bị kích ứng gây ra ngứa ngáy đau nhức, dễ dẫn đến việc đưa tay lên sờ nắn và tác động đến vết thương gây ảnh hưởng không tốt.

Thịt bò là loại thực phẩm giàu dưỡng chất nhưng lại có khả năng cao gây ra sẹo thâm rất mất thẩm mỹ, do vậy để đạt được kết quả đẹp nhất cho thẩm mỹ mắt, bạn nên thực hiện nghiêm túc kiêng thịt bò, thịt gà…

Thịt gà và  thịt bò cần kiêng cữ sau cắt mí
Thịt gà và thịt bò cần kiêng cữ sau cắt mí
  • Các loại hải sản

Tương tự như thịt, các loại hải sản như tôm, cua, ốc… rất dễ gây kích ứng, viêm nhiễm và khó chịu cho đôi mắt của bạn, từ đó dẫn đến việc vết thương sẽ bị lâu lành hơn, có nhiều trường hợp còn có thể gây kích ứng rất nguy hiểm.

Hải sản dễ gây ra dị ứng cho vết thương cần kiêng
Hải sản dễ gây ra dị ứng cho vết thương cần kiêng

Lưu ý khi uống trà sữa sau cắt mí

Nếu bạn vừa mới thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt, bạn nên hạn chế uống trà sữa trong thời gian đầu để đảm bảo quá trình hồi phục nhanh chóng và an toàn.

  • Bạn nên tạm ngừng uống trà sữa trong ít nhất 2 tuần sau khi cắt mí. Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả hoặc nước dừa để bổ sung độ ẩm và dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Nên biết cách điều chỉnh liều lượng để không ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật. Hãy lựa chọn những loại trà sữa ít đường, ít sữa và ít caffeine để giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Bạn cũng nên uống trà sữa vào buổi sáng hoặc chiều để không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Từ đó đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi theo đúng đồng hồ sinh học giúp vết thương mau phục hồi hơn. Sau khi vết thương lành hoàn toàn và mắt đã ổn định, bạn có thể thoải mái thưởng

 

Nên kiêng trà sữa ít nhất 2 tuần sau cắt mí
Nên kiêng trà sữa ít nhất 2 tuần sau cắt mí

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp, bạn sẽ không còn băn khoăn cắt mí có được uống trà sữa không nữa. Tuy trà sữa không được khuyến cáo nên tránh nhưng bạn cũng cần phải chú ý điều độ khi sử dụng để tránh gây ra những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phục hồi của mí mắt bạn nhé!.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận