Tháng 4 - Siêu ưu đãi
Tháng 4 - Siêu ưu đãi
Trang chủ / Thẩm mỹ môi / Phun môi bao lâu thì được hôn để không ảnh hưởng đến hồi phục?

Phun môi bao lâu thì được hôn để không ảnh hưởng đến hồi phục?


Đánh giá

Phun môi bao lâu thì được hôn là vấn đề khá tế nhị nhưng lại rất thực tế được nhiều người quan tâm hiện nay. Đây cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hồi phục sau khi phun môi. Trong bài viết sau hãy cùng Viện Thẩm Mỹ Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Giải đáp thắc mắc phun môi bao lâu thì được hôn
Giải đáp thắc mắc phun môi bao lâu thì được hôn

Phun môi sau bao lâu thì được hôn?

Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi phun môi, bạn cần kiêng hôn từ 7 – 10 ngày tùy vào cơ địa để đảm bảo quá trình phục hồi được tốt nhất. Trong thời gian này, môi vẫn đang trong quá trình lành và vẫn còn tổn thương do đó việc hôn môi có thể gây ra các vấn đề như viêm nhiễm và làm ảnh hưởng đến kết quả xăm môi.

Môi sau khi xăm thường sẽ khá yếu và mỏng hơn vì vậy việc hôn môi có thể gây tổn thương và làm mất đi màu mực, làm cho kết quả xăm môi không được đẹp. Việc kiêng hôn môi trong thời gian này giúp môi nhanh lành và hồi phục tốt hơn, từ đó mang lại kết quả xăm đẹp và bền màu hơn.

Cần kiêng hôn môi từ 7- 10 sau khi phun xăm
Cần kiêng hôn môi từ 7- 10 sau khi phun xăm

Có ảnh hưởng gì khi hôn môi sau khi phun xăm không?

Hôn môi sau khi phun xăm có thể gây ra một số vấn đề và ảnh hưởng đến kết quả lên màu, chẳng hạn như:

  • Tác động lên vùng da môi: Hôn môi có thể tác động mạnh lên vùng da môi đặc biệt là nếu môi vẫn chưa lành da non hẳn. Điều này có thể gây ra viêm nhiễm và làm trầy xước da môi, làm ảnh hưởng đến kết quả phun xăm.
  • Phai màu mực: Áp lực tác động từ việc hôn môi có thể làm mất màu mực xăm trên môi, nhất là trong khoảng từ 1 – 5 ngày đầu sau khi phun xăm, ảnh hưởng đến độ lên màu và bền màu về sau.
  • Viêm nhiễm: Hôn môi có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng da môi đang bị tổn thương sau quá trình phun xăm, gây ra tình trạng viêm nhiễm và nhiễm trùng.
Những tác động nếu hôn môi sau khi phun xăm
Những tác động nếu hôn môi sau khi phun xăm
Đăng kí nhận ưu đãi mới nhất từ chúng tôi!


Các yếu tố quyết định thời gian hồi phục sau phun môi

Ngoài cơ địa của mỗi người, thời gian phục hồi sau phun môi cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như:

  • Chất lượng mực phun: Chất lượng mực phun thường được đánh giá qua chỉ số kim loại có trong mực. Nếu chọn phải mực xăm không tốt có thể ảnh hưởng đến quá trình lên màu cũng như khả năng phục hồi và sức khỏe của bạn. Vậy nên việc lựa chọn địa điểm phun xăm uy tín là yếu tố quan trọng hàng đầu.
  • Công nghệ phun: Công nghệ phun môi hiện nay đã phát triển rất nhiều nên nếu ứng dụng công nghệ hiện đại, quá trình phục hồi sẽ được đẩy nhanh mà vẫn đảm bảo hiệu quả lâu dài.
  • Tay nghề của kỹ thuật viên: Đội ngũ chuyên viên thực hiện phun xăm cũng là yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến. Đây cũng là lý do bạn chỉ nên tìm đến những cơ sở phun xăm chất lượng để đảm bảo tính hiệu quả và độ thẩm mỹ.
Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau phun xăm
Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau phun xăm

Có cần kiêng quan hệ vợ chồng sau phun môi không?

Nhiều người thắc mắc rằng sau khi xăm môi có cần kiêng quan hệ vợ chồng không? Câu trả lời là không. Trên thực tế việc này không ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của môi nhưng cần lưu ý rằng tránh việc hôn nhau hoặc tác động lên bề mặt môi. Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ vẫn đưa ra lời khuyên rằng bạn nên chờ thêm 3 – 5 ngày sau khi phun xăm vì lúc này môi đã lành lại phần nào.

Tốt nhất nên kiêng quan hệ khoảng 3 - 5 ngày sau phun xăm
Tốt nhất nên kiêng quan hệ khoảng 3 – 5 ngày sau phun xăm

Những điều cần lưu ý thêm sau khi phun môi

Bên cạnh việc lưu ý phun môi bao lâu thì được hôn, bạn cũng nên chú ý đến một số vấn đề sau để chắc chắn rằng quá trình lên màu và hồi phục có được kết quả tốt nhất:

  • Không nên tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím vì có thể làm tăng sắc tố môi và làm thâm môi.
  • Trừ trường hợp được bác sĩ chỉ định, còn lại bạn không được tự ý thoa son dưỡng hoặc bất kỳ loại thuốc nào lên môi.
  • Cần kiêng chạm nước trong 24 giờ đầu sau khi phun môi và cần vệ sinh sạch sẽ trong khoảng 7 – 10 ngày.
  • Cần tránh sử dụng những thực phẩm gây sẹo như rau muống, thịt bò, hải sản mà thay vào đó nên bổ sung vitamin, sữa và các loại hạt.
  • Không bóc da môi nếu có bị bong vì điều này sẽ gây tổn thương đến phần da non đang lên màu.
  • Khi vệ sinh môi cần chú ý thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận và không chà sát quá mạnh.
Những vấn đề nên lưu ý sau khi phun môi
Những vấn đề nên lưu ý sau khi phun môi
Đăng kí nhận ưu đãi mới nhất từ chúng tôi!

Hẳn là qua bài viết trên bạn đọc đã có câu trả lời cho mình với thắc mắc phun môi được bao lâu thì hôn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo từ Viện Thẩm Mỹ Seoul Center để cập nhật nhanh nhất những tin tức về thẩm mỹ và làm đẹp bạn nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận